TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ hội Áo dài để thu hút khách du lịch

Đinh Thảo
Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh lần thứ 9 năm 2023 với chủ đề “Tôi yêu Áo dài Việt Nam” được tổ chức trong suốt tháng 3 với các hoạt động hấp dẫn nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước đến với TP Hồ Chí Minh.
aodaio2-1677142874.jpg
Sáng 23/2, Sở Du lịch và Hội Liên hiệp phụ nữ TP Hồ Chí Minh đã công bố những điểm mới của Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh lần 9 năm 2023

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh lần 9 năm 2023 cho biết, đây là sự kiện văn hóa - du lịch thường niên nổi bật của TP Hồ Chí Minh được tổ chức định kỳ vào tháng 3 hàng năm nhằm thu hút du khách đến với Thành phố.

Thông qua lễ hội, Ban tổ chức còn mong muốn bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống độc đáo của trang phục dân tộc; truyền cảm hứng, tạo sự lan tỏa về tình yêu đối với áo dài đến du khách trong và ngoài nước. Lễ hội năm nay còn là điểm hẹn lý tưởng cho những ai yêu quý chiếc áo dài và mong muốn góp phần tôn vinh, phát huy các giá trị bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam, từ đó còn góp phần quảng bá hình ảnh điểm đến du lịch TP Hồ Chí Minh là “Điểm đến an toàn - Hành trình sống động”.

"Điểm mới của Lễ hội Áo dài năm nay là các chương trình, hoạt động được đầu tư công phu, bài bản hơn, chất lượng hơn để góp phần lan tỏa tình yêu đối với áo dài Việt Nam đến với đông đảo người dân, du khách và bạn bè quốc tế. Vì vậy, ngoài các hoạt động thường niên, lần đầu tiên Ban tổ chức sẽ tổ chức tọa đàm "Nét đẹp áo dài Việt - Bảo tồn và phát triển" kết hợp workshop trang trí áo dài dành cho nữ Tổng lãnh sự, Phu nhân Tổng lãnh sự và cán bộ đang công tác tại cơ quan ngoại giao, Hội hữu nghị và tổ chức phi chính phủ trên địa bàn. Mặt khác, lễ hội cũng được tổ chức liên tục tại các di tích lịch sử, di tích văn hóa, điểm đến du lịch, các công trình kiến trúc của TP Hồ Chí Minh để quảng bá hình ảnh du lịch TP Hồ Chí Minh đến với du khách", bà Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết thêm.

aodai04-1677142874.jpg
Các đại sứ của Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh năm 2023

Theo đó, Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh lần 9 năm 2023 sẽ có nhiều hoạt động đặc sắc gồm: Chương trình nghệ thuật về áo dài; chương trình diễu hành với áo dài; triển lãm hình ảnh theo các chủ đề áo dài với gia đình, Lễ hội Áo dài qua các năm; thực hiện con đường nghệ thuật áo dài tại công viên Lam Sơn và quảng trường trước Nhà hát Thành phố. Lễ hội còn có các cuộc thi tôn vinh áo dài như: Duyên dáng Áo dài TP Hồ Chí Minh; cuộc thi Áo dài Online; cuộc thi vẽ trên áo dài; biểu diễn các loại hình văn hóa phi vật thể của Việt Nam được UNESCO vinh danh như: quan họ, ví - giặm, đờn ca tài tử … trong không gian triển lãm áo dài.

Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh lần 9 năm 2023 có sự đồng hành của nhiều văn nghệ sĩ với vai trò đại sứ hình ảnh như: Nghệ sĩ Phi Điểu, Kim Xuân, Trịnh Kim Chi, Võ Minh Lâm; ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, Kyo York, Soobin; hoa hậu H’Hen Niê, á hậu Kim Duyên, MC Quỳnh Hoa, diễn viên Đoàn Minh Tài, thầy giáo 9X Nguyễn Thái Dương, travel blogger - nhiếp ảnh gia Ngô Trần Hải An (Quỷ Cốc Tử), Tiến sĩ tâm lý Lý Thị Mai… và gia đình nghệ sĩ Tuyết Mai, NSƯT Đinh Linh và nghệ sĩ sáo trúc Nhật Minh.

Năm nay, Ban tổ chức còn mời các người đẹp quốc tế, các Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại các nước cùng tham gia đồng hành với vai trò đại sứ. Lễ hội năm nay cũng ghi nhận sự đồng hành của 24 nhà thiết kế, sẽ giới thiệu những bộ sưu tập áo dài mới như nhà thiết kế Sĩ Hoàng, Đỗ Trịnh Hoài Nam, Liên Hương, Trisha Võ, Việt Hùng, nhiết kế Nguyễn Đức Huy (thương hiệu cổ phục Đông Phong), nhà thiết kế Hồ Trần Dạ Thảo…

Dự kiến Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh lần 9 năm 2023 khai mạc lúc 19 giờ ngày 3/3, tại sân khấu trên phố đi bộ Nguyễn Huệ.