Hơn 100 đại biểu HĐND cấp tỉnh tập huấn tăng cường năng lực

Võ Việt
Hơn 100 đại biểu HĐND cấp tỉnh trúng cử lần đầu thuộc các tỉnh, thành phố thuộc khu vực miền Trung, Tây Nguyên và miền Nam đã tích cực tham gia chương trình tập huấn với chủ đề “Tăng cường năng lực cho đại biểu Hội đồng nhân dân trúng cử lần đầu” tổ chức tại Lâm Đồng trong các ngày 11-12/8.
hdnd-tinh-3-1660292973.jpg
Một góc tham luận tại chương trình tập huấn

Chương trình do Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với tổ chức UNDP Việt Nam tổ chức nhằm cung cấp thêm kiến thức và chia sẻ những kỹ năng quan trọng nhất của đại biểu HĐND cấp tỉnh. Hình thức tập huấn phối hợp giữa trực tuyến và trực tiếp để đảm bảo đáp ứng nhu cầu cũng như tạo điều kiện tham gia thuận lợi tối đa cho các đại biểu.

Trong gần 2 ngày, các đại biểu tham gia Hội nghị được lắng nghe các diễn giả là chuyên gia đầu ngành, giàu kinh nghiệm của Việt Nam về các lĩnh vực quan tâm, như: Hoạch định chính sách dựa trên bằng chứng đối với đại biểu HĐND cấp tỉnh; Tiếp cận liên ngành và khoa học mở trong xây dựng chương trình phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương; Kiến thức và kỹ năng quản trị đất đại tại địa phương của đại biểu HĐND cấp tỉnh; Kiến thức và kỹ năng giám sát và tiếp xúc cử tri của Hội đồng nhân dân cấp tỉnh; Kiến thức và kỹ năng lồng ghép vấn đề bình đẳng giới trong góp ý xây dựng và thông qua nghị quyết của HĐND cấp tỉnh; Tiêu chí đánh giá thực hiện kế hoạch hành động của đại biểu HĐND cấp tỉnh.

hdnd-tinh-2-1660292973.jpg
PGS.TS Lê Văn Chiến - Viện trưởng Viện Lãnh đạo học và Chính sách công, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh trình bày bài giảng tại lớp tập huấn

Tại chương trình tập huấn, các nhà khoa học và các nhà hoạt động thực tiễn là Đại biểu HĐND cấp tỉnh có kinh nghiệm không những chia sẻ kiến thức và còn chia sẻ các kỹ năng được đúc rút từ những trải nghiệm nghị trường trên thực thế, đề cập đến những vấn đề đang được Quốc hội và HĐND cấp tỉnh quan tâm trong thời gian này.

Những bài học và kinh nghiệm thu được từ chương trình tập huấn sẽ giúp khơi gợi những thảo luận sâu hơn từ đại biểu HĐND cấp tỉnh. Bên cạnh đó, thông qua các trao đổi sâu, các đại biểu sẽ cung cấp những khuyến nghị mang tính thực tiễn và khả thi liên quan tới việc nâng cao chất lượng hoạt động dân cử ở Việt Nam./.

Đình Trọng