Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam “30 năm hội tụ và phát triển”

Võ Việt
Được sự ủng hộ của Bộ Y tế và các Bộ, ban, ngành hữu quan, từ năm 1994 , Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam - Vietnam Medi-Pharm được Công ty CP Xuất Nhập khẩu Y tế Việt Nam - Vimedimex Vietnam, Công ty CP Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam – VIETFAIR phối hợp tổ chức định kỳ vào tháng 5 tại Hà Nội.
trien-lam-1-1683991322.jpg
Nhiều Quốc gia tham gia Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam “30 năm hội tụ và phát triển”

Triển lãm tổ chức từ ngày 10 - 13/ 05/ 2023 tại Hà Nội, quy tụ hơn 500 gian hàng, 350 đơn vị đến từ 30 Quốc gia và vùng lãnh thổ như: Ấn Độ, Ba Lan, Bỉ, CHLB. Đức, CH. Séc, Hà Lan, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Indonesia, Israel, Nga, Malaysia, Nhật Bản, Singapore, Nga, Pakistan,… Triển lãm là nơi giới thiệu, cập nhật chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác Y tế, hợp tác đầu tư Y dược, giới thiệu những tiến bộ, thành tựu, sản phẩm, công nghệ mới trong lĩnh vực Dược phẩm, trang thiết bị y tế, bệnh viện, phòng khám, nha khoa, dịch vụ khám chữa bệnh, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp.

Với chủ trương của Đảng và Nhà nước “Sức khỏe là tài sản quý giá nhất của người dân, người dân khỏe là tài sản quý nhất của mỗi Quốc gia”. Trong bối cảnh hội nhập kinh tế thế giới và khu vực đang diễn ra mạnh mẽ, ngành y tế cụ thể là lĩnh vực sản xuất, kinh doanh dược phẩm và trang thiết bị y tế, thiết bị chăm sóc sức khỏe, thẩm mỹ cũng đang hội nhập sâu rộng. Chăm sóc sức khỏe không chỉ là một dịch vụ mà chính là sự nghiệp toàn dân, vì người dân có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của nền kinh tế đất nước và con người.

trien-lam-2-1683991322.jpg
Thứ trưởng Bộ Y Tế - ông Lê Đức Luận phát biểu khai mạc

Tại buổi khai mạc, Thứ trưởng Bộ Y Tế - ông Lê Đức Luận thay mặt Ban lãnh đạo Bộ Y Tế phát biểu và phát đi thông điệp “Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y D­ược Việt Nam (Vietnam Medi-Pharm) là Triển lãm thường niên từ năm 1994, đến nay đã trở thành triển lãm uy tín về chuyên ngành y dược tại Việt Nam. Triển lãm là nơi các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Y Dược trưng bày và giới thiệu những thành tựu, những kỹ thuật hiện đại và các sản phẩm tiên tiến nhất. Đồng thời, là nơi giao lưu, trao đổi giữa các nhà chuyên môn y dược, cộng đồng doanh nghiệp và đông đảo người tiêu dùng Việt Nam và quốc tế”

Theo đánh giá của các Chuyên gia trong ngành Y dược; trong thời gian qua, nhờ sự quan tâm của Chính phủ, Hiệp hội ngành hàng cũng như sự nỗ lực, kết nối của cộng đồng các doanh nghiệp, ngành Y dược Việt Nam đã có những phát triển vượt bậc. Cho đến nay, Vietnam Medi-Pharm tự hào 30 năm một hành trình kết nối doanh nghiệp ngành Y Dược trong nước và quốc tế; tính trung bình cho các năm từ những ngày đầu tổ chức đến nay, Ban tổ chức phối hợp với các đơn vị trong nước và đối tác quốc tế như CMEC, GXIEX, SINOSEOUL, FMH, ANKECARE, MCHK ... tổ chức tổng cộng hơn 10.000 gian hàng với 7.500 lượt đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp đến từ hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự; đón tiếp hàng trăm lãnh đạo/ đại diện các cơ quan, tổ chức Y tế trong và ngoài nước; hàng ngàn thông tin báo chí, truyền hình trung ương và địa phương tuyên truyền cho triển lãm...; tạo cơ hội kết nối giao thương cho hơn 390.000 lượt khách tham quan chuyên ngành và người tiêu dùng trong nước và quốc tế; với hơn 9.000 hợp đồng cùng các bản thỏa thuận hợp tác...

Tại các kỳ triển lãm, Ban tổ chức phối hợp với các Vụ, Cục chức năng Bộ Y tế, Hội Thiết bị Y tế Việt Nam, Hội Y học dự phòng Việt Nam, Hội thiết bị Y tế Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Doanh nghiệp Dược Việt Nam, Hội Nam Y Việt Nam,... tổ chức các hội thảo chuyên ngành, các hoạt động tọa đàm giao thương, tăng cường trao đổi chuyên môn, kết nối hợp tác đầu tư cho doanh nghiệp ngành Y dược trong nước và quốc tế.

trien-lam-3-1683991322.jpg
Gian hàng giới thiệu thiết bị Y tế;

Trong khuôn khổ triển lãm Ban tổ chức tổ chức phối hợp với Vụ, Cục chức năng Bộ Y tế; các đơn vị Hội Thiết bị Y tế Việt Nam; Bệnh viện Bạch Mai; Văn phòng TAITRA tại Hà Nội; Hội chữ thập đỏ TP. Hà Nội; Công ty Cổ phần quốc tế Việt Nam Nhật Bản (JVI); Công ty TNHH Morinaga Milk Việt Nam; Công ty Cổ phần Công nghệ Y tế FaCare Quốc Tế... tổ chức các hoạt động như: Hội thảo tọa đàm “Chính sách mới trong lĩnh vực quản lý Trang thiết bị y tế (sáng ngày 12/5); Hội thảo Bước tiến mới trong y học tái sinh – Liệu pháp tế bào gốc kết hợp Exosome trong điều trị bệnh lý miễn dịch, tiểu đường, tim mạch và thần kinh (sáng ngày 11/5); Hội thảo Các bệnh lý về đường tiêu hóa - chẩn đoán và phòng ngừa (chiều ngày 12/5); Hội thảo – Giao thương Đổi mới Y tế Đài Loan (Trung Quốc).

Hàng ngày tại Triển lãm sẽ diễn ra các hoạt động: Hoạt động tư vấn - trải nghiệm thiết bị y tế, thiết bị chăm sóc sức khỏe, chăm sóc sắc đẹp; giới thiệu sản phẩm; kết nối giao thương; tuyên truyền phổ biến kiến thức chăm sóc sức khỏe cộng đồng; bốc thăm trúng thưởng với quà tặng là các sản phẩm thiết bị y tế gia đình công nghệ tiên tiến nhất cũng sẽ được tổ chức

trien-lam-4-1683991322.jpg
Thứ trưởng Bộ Y Tế - ông Lê Đức thăm gian hàng giới thiệu dược phẩm

Trong 30 năm thực hiện sứ mệnh kết nối, Vietnam Medi-Pharm đã thực hiện tốt vai trò xúc tiến thương mại giữa các quốc gia và vùng lãnh thổ, tạo cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, tăng c­­­ường trao đổi kinh nghiệm, nắm bắt cơ hội đầu tư­­­, mở rộng tìm kiếm thị trường mới, liên doanh liên kết, chuyển giao công nghệ nhằm nâng cao hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực Y dược và đó cũng chính là mục tiêu của Vietnam Medi-Pharm góp phầm thực hiện chiến lược chăm sóc bảo vệ và nâng cao sức khỏe cộng đồng.

Minh Hoà