Tròn 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, thầy và trò trường Tiểu học Chu Văn An A tưng bừng lễ Tri ân sự nghiệp trồng người

Huyền Văn
Ngày 20/11 từ nhiều năm qua qua không chỉ là ngày Lễ, Hội của riêng nghề dạy học, ngày riêng của các thầy, cô giáo mà là ngày vui chung cả xã hội tôn vinh sự học, tôn vinh những người thầy người cô, người dạy chữ, dạy nghề, dạy người. Chính thức được ban hành từ ngày 28/9/1982, đến năm nay 2022 là tròn 40 năm ngày Nhà giáo.

Hòa chung không khí cả nước chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, sáng nay 18/11/2020, trường Tiểu học Chu Văn An A (Thuỵ Khuê, Tây Hồ, Hà Nội) đã long trọng tổ chức buổi lễ nhân kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, trong không khí tràn ngập sắc màu của hoa tươi và đầy cảm xúc của các thầy cô giáo và học sinh. Đây là hoạt động thường niên của trường nhằm tôn vinh, thể hiện tình cảm biết ơn, kính trọng với các thầy giáo, cô giáo đang tham gia giảng dạy tại trường

Đến tham dự buổi lế có Lãnh đạo chính quyền địa phương, đại diện Ban Phụ huynh nhà trường và các vị Phụ huynh đưa con đến trường dự lễ.

Ngay từ sáng, các bậc phụ huynh đã tất bật sửa soạn đưa con đến trường để tham dự buổi lễ, trên tay là những bó hoa tươi thắm để tri ân những giáo viên nhiệt huyết trong sự nghiệp trồng người.

Buổi lễ được mở đầu bằng những lời ca, điệu múa của thầy và trò nhà trường. Những lời ca, điệu múa nhẹ nhàng, sâu lắng đã mang đến cho mọi người những cảm xúc dạt dào về những người thầy, người cô đã và đang dìu dắt những thế hệ tương lai của đất nước đến bến bờ của tri thức.

Tại buổi lễ, các vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo đã được nghe Nhà giáo, bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường Nguyễn Thị Huệ ôn lại truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc Việt Nam, những tấm gương tiêu biểu của các thầy cô giáo nhà trường trong công tác trồng người, đồng thời được nghe báo cáo một số điểm nổi bật trong công tác dạy và học của nhà trường.

Trường Tiểu học Chu Văn An A được xây dựng trên cơ sở cũ tại địa điểm 130 Thụy Khuê. việc giảm quy mô lớp/trường, giảm sĩ số học sinh/lớp là điều kiện tốt nhất để từng bước nâng cao chất lượng dạy và học.

Cô và trò trường Tiểu học Chu Văn An A sẽ làm tốt hơn nữa công tác trồng người, đào tạo các giáo viên giỏi có trình độ chuyên môn cao, có tâm có đức. Thực hiện đúng theo lời của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: "Trong giai đoạn hiện nay, giáo dục của nước ta đang đứng trước những yêu cầu mới, đặt ra những đòi hỏi cao về năng lực, phẩm chất và nhân cách nhà giáo. Tôi mong các thầy giáo, cô giáo luôn luôn đủ sức khỏe, đủ nhiệt huyết, đủ tri thức, phương pháp và đủ niềm tin để tiếp tục yêu nghề, tận tâm cống hiến cho sự nghiệp giáo dục của nước nhà. Mỗi thầy giáo, cô giáo cần luôn có ý thức rèn đức - luyện tài, tự tu dưỡng, trau dồi phẩm chất đạo đức cách mạng, yêu nghề - yêu người, nâng cao năng lực chuyên môn, phấn đấu trở thành người thầy giáo tốt, thực sự là hình mẫu, là tấm gương sáng cho người học". (Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi thư tri ân tới các nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên ngành giáo dục nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam)

nlntv-anh-1668752690.jpg
Cô Nguyễn Thị Huệ - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Chu Văn An A

Nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, đoàn trường Tiểu học Chu Văn An A đã phát động nhiều hoạt động kỷ niệm và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các thầy giáo, cô giáo và học sinh như viết báo tập san, Thi đua dạy tốt – học tốt. Qua tổng kết, nhà trường đã dành sự tuyên dương cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt thu đua.

nlntv-anh2-1668752819.jpg
Lãnh đạo chính quyền địa phương đến chúc mừng nhà trường

Cô Nguyễn Mai Anh, với vai trò là Tổng phụ trách đã chia sẻ cảm xúc hân hoan, phấn khởi khi được cùng giáo viên và học sinh toàn trường chào đón lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Cô và trò Chu Văn An A hứa quyết tâm học tập và giảng dạy thật tốt để giữ vững được danh hiệu của Nhà trường.

Ghi nhận trong sáng nay, hàng loạt hoạt động sôi nổi đã diễn ra. Được biết, để hướng đến ngày này, nhiều bạn học sinh đã dày công chuẩn bị những tiết mục ý nghĩa dành tặng cho thầy cô của mình. Khác với mọi ngày đứng trên bục giảng cùng phấn trắng bảng đen, hôm nay các thầy cô ai cũng xúng xính và rạng rỡ hơn để mừng ngày tết chung của ngành giáo dục nước nhà. Buổi lễ diễn ra sôi nổi và hấp dẫn với nhiều tiết mục văn nghệ, đây được xem là hoạt động ý nghĩa mang nhiều tính nhân văn mà cả nước đang hân hoan chào đón.

Một số hình ảnh trong buổi lễ:

nlntv-anh4-1668752756.jpg
Cô và trò biểu diễn văn nghệ
nlntv-anh5-1668752778.jpg
Các con tham gia các tiết mục văn nghệ
nlntv-anh6-1668752787.jpg
Các tiết mục của các con được chuẩn bị kỹ càng công phu
nlntv-anh7-1668752796.jpg
Điệu múa do các cô đạo diễn
nlntv-anh8jpg-1668752804.jpg
Tiết mục đẹp mắt và mang lại những tràng vỗ tay cổ vũ nhiệt tình
nlntv-anh3-1668752746.jpg
Các bạn nhỏ hết sức phấn khởi và vui mừng trong buổi lễ
nlntv-anh1-1668752828.jpg
Ban Phụ huynh học sinh trao tặng Nhà trường bức tranh làm kỷ niệm
Huyền Anh, Bích Liên và nhóm PV