Tự hào hình ảnh hang Sơn Đoòng được tôn vinh trên trang chủ Google

Ngày 14/4, tranh về hang Sơn Đoòng, hang động lớn nhất thế giới của Việt Nam, được xuất hiện đầu tự hào trên trang chủ Google  tìm kiếm của 17 quốc gia và lãnh thổ.

Xuất hiện từ 0 giờ ngày 14/4, bức tranh doodle này thể hiện khung cảnh hố sụt khổng lồ dưới hang có tia nắng chiếu rọi xuống làm sáng bừng khung cảnh với sắc xanh của rừng nguyên sinh kỳ vĩ. Cảnh tượng choáng ngợp này khiến bất cứ du khách nào tới Sơn Đoòng cũng phải trầm trồ kinh ngạc.

screenshot-2022-04-14-094302-1649904205.png
Doodle hang Sơn Đoòng xuất hiện trên trang chủ Google. 

Thông qua hình ảnh Sơn Đoòng, Google tiếp tục câu chuyện lan tỏa các giá trị văn hóa, di sản đặc sắc của Việt Nam ra thế giới. Đây cũng là một trong những hoạt động quảng bá và hỗ trợ thúc đẩy phục hồi kinh tế và du lịch Việt Nam sau đại dịch.

Hình ảnh doodle thú vị này xuất hiện trên Google tìm kiếm của tất cả 17 quốc gia: Việt Nam, Argentina, Chile, Costa Rica, Cộng hòa Dominica, El Salvador, Hy Lạp, Cộng hòa Guatemala, Cộng hòa Honduras, Mexico, Cộng hòa Moldova, Romania, Singapore, Thụy Điển, Thái Lan, Quần đảo Virgin thuộc Hoa Kỳ, Vương quốc Anh.

hng-son-dong-5998-1649903999.jpg
Để khám phá và chiêm ngưỡng kỳ quan thế giới này, du khách sẽ có một hành trình đầy gian nan nhưng vô cùng đáng nhớ. Ảnh: Oxalis

Hang Sơn Đoòng được Kỷ lục Thế giới Guinness, Hiệp hội kỷ lục thế giới chứng nhận là hang động lớn nhất thế giới. Hang được phát hiện từ năm 2009, nằm trong quần thể hang động Phong Nha - Kẻ Bàng, tỉnh Quảng Bình, cũng là vườn quốc gia lớn nhất Việt Nam hiện tại. Tại Sơn Đoòng, hơn 350 hang động, các sông ngầm và hệ động thực vật quý hiếm cũng được tìm thấy.

hangsondoongcover-1649903182.jpg
Vẻ đẹp hoang sơ của hang Sơn Đoòng. (Ảnh: Tổng cục Du lịch)

Việc quảng bá hình ảnh Sơn Đoòng ra thế giới nằm trong nỗ lực hỗ trợ phục hồi du lịch sau đại dịch của Google phối hợp với Tổng cục Du lịch, Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, Oxalis Adventure và nhiều người nổi tiếng, trong đó có Hoa Hậu H’Hen Niê.

Google Doodle là những biểu tượng đặc biệt, thay thế tạm thời cho biểu tượng Google trên trang chủ của cộng cụ tìm kiếm này, nhằm chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện, thành tựu, các giá trị văn hóa và nhân vật có đóng góp cho một quốc gia hoặc nhân loại. Tiếp nối các biểu tượng doodle bánh mì, Doodle phở, Doodle thành phố Hội An…trên trang chủ Google, Doodle Sơn Đoòng tiếp tục là một hoạt động thiết thực của Google nhằm quảng bá văn hóa - ẩm thực - du lịch Việt Nam đến cộng đồng quốc tế.

Bích Liên