Cao Bằng tiên phong ứng dụng chuyển đổi số trong tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm

Võ Việt
Hôm nay (14/9/2022), Tỉnh đoàn Cao Bằng tổ chức hội nghị Tập huấn kỹ năng chuyển đổi số trong tổ chức các hoạt động Đoàn, Hội cho cán bộ Đoàn năm 2022.

Chủ trì hội nghị có đồng chí Triệu Thanh Dung - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Cao Bằng cùng hơn 30 lãnh đạo đoàn cơ sở thuộc 15 huyện, thị. Trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu đã nghe ông Trần Vũ Thành - Chủ tịch HĐQT Công ty CLC, nhà sáng lập ứng dụng i-HR trao đổi nội dung cơ bản về Chuyển đổi số, ứng dụng chuyển đổi số trong tổ chức các hoạt động Đoàn, Hội và triển khai ứng dụng số i-HR trong tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên.

cao-bang-1-1663141717.jpg
Đồng chí Triệu Thanh Dung - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Cao Bằng chủ trì hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Triệu Thanh Dung - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Cao Bằng nhấn mạnh: “Việc tiếp theo chúng ta cần làm là sẽ phát triển tài khoản IP cấp 4, tức là đến đơn vị các xã, thị trấn, các phường trên địa bàn toàn tỉnh. Để phát triển được tài khoản IP cấp 4, tôi đề nghị từ nay đến cuối tháng 12, các đồng chí sẽ tổ chức các hội nghị ở cấp huyện và hướng dẫn cho Ban chấp hành Đoàn cấp huyện của mình để cài đặt. Sau khi cài đặt được tài khoản cấp 4 thì việc tiếp theo sẽ là phát triển ứng dụng i-HR trong đoàn viên thanh niên.

Tuy nhiên, chúng ta phát triển trong nhóm đối tượng nào thì là một vấn đề cần phải xem xét vì theo báo cáo tình hình đoàn viên thanh niên ở tỉnh Cao Bằng, đối với các địa bàn, thị trấn, các xã có điều kiện về kinh tế, giao thông,.. thì hầu hết thanh niên đi làm ăn xa ở các địa phương trong và ngoài tỉnh, các khu công nghiệp ở Bắc Ninh, Bắc Giang,… Do vậy, số lượng đoàn viên thanh niên ở tại địa phương không còn nhiều.

cao-bang-6-1663141717.jpg
Cao Bằng sẽ tiên phong đi đầu và thành công trong việc triển khai ứng dụng số i-HR, qua đó chuyển dịch cơ cấu lao động địa phương, mang lại thu nhập ổn định cho thanh niên

Vậy theo tôi, chúng ta nên tập trung hướng đến nhóm người lao động chuẩn bị bước sang thị trường lao động. Đó là học sinh trong các trường THPT, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên và đặc biệt là các địa bàn vùng sâu vùng xa. Bên cạnh đó, tôi cũng đề nghị Tỉnh đoàn, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi và các huyện đoàn kết hợp với chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trong giai đoạn 2021-2025 sẽ tổ chức các ngày hội giới thiệu, tư vấn việc làm. Trong đó, triển khai ứng dụng i-HR cho các đối tượng học sinh THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên kết hợp với tư vấn, giới thiệu việc làm tại các khu công nghiệp trong nước và tư vấn, giới thiệu học nghề, việc làm tại các thị trường lao động ngoài nước”.

cao-bang-2-1663141717.jpg
Lãnh đạo đoàn cơ sở thuộc 15 huyện, thị tham gia hội nghị giới thiệu về ứng dụng i_HR

Chia sẻ với báo chí, Ông Trần Vũ Thành - Chủ tịch HĐQT Công ty CLC cho hay: “Cao Bằng là quê hương cội nguồn cách mạng. Nơi đây, năm 1941 Bác Hồ đã về nước trực tiếp lãnh đạo Cách mạng Việt Nam đi đến thành công, tạo dựng nên nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà năm 1945. Giờ đây tuổi trẻ cả nước lại bước vào cuộc cách mạng chuyển đổi số, chúng tôi kỳ vọng tuổi trẻ Cao Bằng sẽ tiên phong đi đầu và thành công trong việc triển khai ứng dụng số i-HR, qua đó chuyển dịch cơ cấu lao động địa phương, mang lại thu nhập ổn định cho thanh niên, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đóng góp tích cực phát triển kinh tế địa phương và đất nước”.

cao-bang-3-1663141717.jpg
Thượng uý Phạm Xuân Trường - Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh Cao Bằng tìm hiểu về. ứng dụng i_HR

Thượng uý Phạm Xuân Trường - Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh Cao Bằng chia sẻ: “Hàng năm, chiến sĩ nghĩa vụ của chúng tôi xuất ngũ khoảng 100 người. Anh em có sức khoẻ tốt, kỷ luật tốt nhưng có rất nhiều tâm tư trong việc tìm kiếm việc làm phù hợp. Tôi nghĩ rằng với ứng dụng công nghệ i-HR sẽ có thể hỗ trợ hiệu quả cho chiến sĩ trong định hướng nghề nghiệp và cuộc sống trong tương lai”.

cao-bang-5-1663141717.jpg
Tỉnh đoàn Cao Bằng với hơn 30.000 đoàn viên thanh niên và 224 cơ sở Đoàn trực thuộc sẽ vào cuộc triển khai ứng dụng i-HR một cách quyết liệt

Cao Bằng là quê hương cội nguồn cách mạng, với mong muốn đưa chuyển đổi số vào cuộc sống và bắt đầu bằng ứng dụng i-HR, Đoàn thanh niên Cao Bằng quyết tâm là đơn vị đi đầu, hiệu quả trong việc kết nối việc làm cho thanh niên địa phương, chuyển dịch cơ cấu lao động nhằm mang lại nguồn nhân lực chất lượng cao, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương và đất nước”.

Tỉnh đoàn Cao Bằng với hơn 30.000 đoàn viên thanh niên và 224 cơ sở Đoàn trực thuộc sẽ vào cuộc triển khai ứng dụng i-HR một cách quyết liệt, hiệu quả chào mừng Đại hội Đoàn tỉnh và Đại hội Đoàn toàn quốc nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Võ Việt