Tuyển dụng 12.000 lao động với mức lương hấp dẫn

Huyền Văn
108 doanh nghiệp tham gia ứng tuyển vào 12.000 vị trí làm việc ở các tỉnh, thành phía Nam. Mức lương đối với lao động phổ thông từ 6 - 12 triệu đồng/tháng.
nlntv-vieclam-1664583859.jpg
12.000 việc làm tại sàn giao dịch việc làm trực tuyến liên kết vùng TPHCM với khu vực Đông Nam Bộ và các tỉnh Đắk Lắk, Trà Vinh, Kiên Giang, Cà Mau (Ảnh: Hải Long).

Ngày 30/9, tại sàn giao dịch việc làm ở TPHCM, anh Nguyễn Hùng Thi (37 tuổi, ngụ An Giang) đã tìm được công việc yêu thích với mức lương "cứng" 6 triệu đồng/tháng. Sau gần 6 tháng thất nghiệp, đây là lần thứ 3 anh tham gia tuyển dụng và may mắn được nhận vào làm việc, bắt đầu từ tháng 10.

"Lúc trước tôi làm công nhân may, thu nhập khoảng 9 triệu đồng/tháng. Cuối năm 2021, công ty giải thể, tôi xin làm thời vụ ở một số nơi rồi thất nghiệp từ tháng 3 đến nay. Sáng nay tôi được tư vấn làm công nhân giày da, nếu chăm chỉ tăng ca thì thu nhập khoảng 12 triệu đồng, đây là mức thu nhập có thể giúp tôi ổn định cuộc sống", anh Thi tâm sự.

nlntv-vieclam1-1664583901.jpg
Hàng trăm lao động được tư vấn, giới thiệu việc làm tại TPHCM (Ảnh: Hữu Khoa).

Ngoài anh Thi, hàng trăm lao động cũng đã nhận được việc làm tại sàn giao dịch việc làm trực tuyến liên kết vùng TPHCM với khu vực Đông Nam Bộ và các tỉnh Đắk Lắk, Trà Vinh, Kiên Giang, Cà Mau. Sàn giao dịch có 108 đơn vị tuyển dụng tham gia với hơn 12.000 vị trí làm việc. Khoảng 1.300 người lao động đã tham gia tìm việc.

Tại TPHCM, 25 đơn vị tuyển dụng với hơn 2.000 vị trí. Những công việc có mức thu nhập từ 6 - 8 triệu đồng gồm nhân viên văn phòng, công nhân may, công nhân sản xuất, lao động phổ thông. Hàng trăm vị trí tuyển dụng trưởng, phó phòng kinh doanh, kế toán với mức lương từ 20 - 40 triệu đồng. Những doanh nghiệp đưa ra mức lương cao thuộc những tập đoàn lớn hoặc doanh nghiệp đa quốc gia.

nlntv-vieclam2-1664583959.jpg
Cục trưởng Cục Việc làm (Bộ LĐ-TB&XH) Vũ Trọng Bình tham dự phiên giao dịch tại sàn (Ảnh: Hải Long).

Tham dự phiên giao dịch tại sàn, Cục trưởng Cục Việc làm, Bộ LĐ-TB&XH Vũ Trọng Bình khẳng định, TPHCM là trung tâm kinh tế của cả nước. Do vậy, việc liên kết tuyển dụng giữa TPHCM với khu vực sẽ có vai trò rất quan trọng trong việc phát triển thị trường lao động, phát triển kinh tế của khu vực.

"Cần phải tổ chức thêm nhiều những sàn giao dịch việc làm liên kết vùng để hỗ trợ người lao động. Hiện nay, nhiều lao động chưa biết tìm việc ở đâu để có mức lương cao, ở trọ ở đâu để đảm bảo an ninh, làm sao để bảo vệ quyền lợi khi đi làm", Cục trưởng Cục Việc làm nhấn mạnh.

Ông Bình cho biết, Cục Việc làm đang tập trung phát triển, nâng cấp 63 Trung tâm Dịch vụ Việc làm ở các tỉnh, thành phố để hỗ trợ người lao động tìm kiếm việc nhanh chóng, kịp thời hơn. Thời gian tới, Cục Việc làm sẽ hiện đại hóa 63 Trung tâm trên nền tảng số hóa toàn diện để người lao động dù ở đâu cũng có thể tìm kiếm thông tin tuyển dụng.

"Tất cả thông tin tuyển dụng sẽ được công khai minh bạch dưới sự quản lý, giám sát của Nhà nước, để giúp người lao động không bị vướng vào những trung tâm tuyển dụng lừa đảo. Về phát triển nguồn lao động bền vững, TPHCM cần thêm nhiều cơ chế hỗ trợ nhà ở, hỗ trợ cư trú hợp phát để người lao động xem TPHCM là ngôi nhà thứ hai", ông Bình chia sẻ.

nlntv-vieclam3-1664584004.jpg
Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TPHCM - Nguyễn Văn Lâm (Ảnh: Hải Long).

Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TPHCM Nguyễn Văn Lâm cho hay, sàn giao dịch việc làm lần này tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm trên địa bàn thành phố và các tỉnh có cơ hội tiếp cận nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hơn 300.000 lao động ở TPHCM đã quay trở về quê tránh dịch. Đây sẽ là dịp để người lao động mất việc làm do ảnh hưởng dịch Covid-19 quay trở lại thị trường lao động, có việc làm ổn định, đảm bảo thu nhập và đời sống, hỗ trợ doanh nghiệp tìm được nguồn lao động phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh.